ഒന്നാം പാദവാര്‍ഷിക പരീക്ഷ സെപ്തംബര്‍ ഏഴിന് ആരംഭിക്കും.....

Sunday 19 October 2014

ക്ലാസുമുറിയില്‍ എന്തുകൊണ്ട് പ്രൊജക്ടര്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നില്ല?

ആയാസരഹിതമായ പഠനം കുട്ടികളുടെ അവകാശമാണെന്ന് താങ്കള്‍  വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ?കേള്‍ക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ കാണുന്നതും അനുഭവിക്കുന്നതുമാണ് കുട്ടികളെ പഠനത്തിലേക്കു നയിക്കാന്‍ കൂടുതല്‍ സഹായകമാകുക എന്നു കരുതുന്നുണ്ടോ?പഠനത്തില്‍ ഐ ടി യുടെ സാധ്യതകള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തണം എന്ന് ആഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ടോ?

എങ്കില്‍ താങ്കള്‍ എന്തുകൊണ്ടാണ് ക്ലാസുമുറിയില്‍ പ്രൊജക്ടര്‍ ഉപയോഗിക്കാത്തത്?
എല്‍.പി ക്ലാസുകളെ ഒഴിച്ചു നിര്‍ത്തിയാല്‍,മറ്റു ക്ലാസുകളില്‍ ഈ ഐ ടി യുഗത്തിലും നമ്മുടെ പഠനോപകരണം പുസ്തകവും ചോക്കും ബ്ലാക്ക് ബോര്‍ഡും മാത്രമായി ഒതുങ്ങിപ്പോകുന്നതെന്തുകൊണ്ട്?വിദ്യാലയത്തിലെ സൗകര്യങ്ങള്‍ ഇത്രകണ്ട് വര്‍ദ്ധിച്ചിട്ടും,  ഐ ടി ഒരു പഠനവിഷയമായിരുന്നിട്ടും എന്തുകൊണ്ടാണ് നമ്മുടെ ക്ലാസുമുറികള്‍ പുതിയ സാങ്കേതികവിദ്യകളോട് മുഖം തിരിച്ചു നില്‍ക്കുന്നത്?


ഈ ക്ലാസുമുറി നോക്കുക.ഇത് ഒരു സ്മാര്‍ട്ട് ക്ലാസുമുറിയണോ? 



എപ്പോഴാണ് ഒരു ക്ലാസുമുറി സ്മാര്‍ട്ടാകുന്നത്?ഫാന്‍ ഘടിപ്പിച്ചതുകൊണ്ടോ ഭംഗിയുള്ള ചായം പൂശിയതു കൊണ്ടോ ആയില്ല.കുട്ടികള്‍ക്ക് ആയാസരഹിതമായി പഠിക്കാന്‍ കഴിയുന്ന ഒരിടമായിരിക്കണം അത്.പഠനത്തിന്റെ ഓരോ പടിയും ചവുട്ടിക്കയറാന്‍ അവര്‍ക്കാവശ്യമായ പിന്തുണ നല്‍കുന്ന ഒരിടം.പഠനത്തെ ആഴത്തില്‍ അനുഭവിപ്പിക്കാന്‍ അതിനു കഴിയണം.ശബ്ദവും  ചിത്രവും ദൃശ്യവും കൊണ്ട് കുട്ടികളെ പ്രചോദിപ്പിക്കാന്‍ ആ ക്ലാസുമുറിക്ക് കഴിയണം.അറിവ് രൂപീകരണത്തിലേക്ക് നയിക്കാന്‍ ആവശ്യമായ വായനാസാമഗ്രികളും വീഡിയോ ദൃശ്യങ്ങളും അവതരിപ്പിക്കാന്നതായിരിക്കണം  അത് .കുട്ടികളുടെ പഠനത്തെളിവുകള്‍ അവിടെ അപ്പപ്പോള്‍ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കാനുള്ള സൗകര്യമുണ്ടായിരിക്കണം. അപ്പോഴാണ് ഒരു ക്ലാസുമുറി സ്മാര്‍ട്ടാകുന്നത്. പഠനം കുട്ടികള്‍ ആസ്വദിക്കുന്നത്.


ഒരു ക്ലാസില്‍ പ്രൊജക്ടര്‍ ഉപയോഗിക്കാന്‍ കാര്യമായ ഒരുക്കങ്ങളൊന്നും ആവശ്യമില്ല.വൈദ്യുതീകരിച്ച ക്ലാസുമുറിയായിരിക്കണം അത്.ഒരു സ്ക്രീനിന്റെ വലുപ്പത്തില്‍ ചുമരില്‍ വെള്ള പൂശിയിരിക്കണം.ഇത്രയും മതിയാകും,ഒരു ക്ലാസ്  സ്മാര്‍ട്ടാകാന്‍. 

ഏഴാം ക്ലാസിലെ സയന്‍സില്‍ നാലാമത്തെ യൂണിറ്റില്‍ മനുഷ്യന്റെ പല്ലുകളെ ക്കുറിച്ച് പഠിക്കാനുണ്ട്.പഠനത്തിനിടയില്‍ ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മനോഹരമായ രണ്ടു വീഡിയോകള്‍ ഞാന്‍ കുട്ടികളെ കാണിച്ചു.ഒന്ന് പല്ലുകളുടെ വൈവിധ്യവും പ്രത്യേകതകളും സൂചിപ്പിക്കുന്നതായിരുന്നു.വിവിധ ആഹാരവസ്തുക്കള്‍ ചവച്ചരയ്ക്കാന്‍ പല്ലുകള്‍ എങ്ങനെ സഹായിക്കുന്നു എന്നതിന്റെ ദൃശ്യങ്ങള്‍ അടങ്ങിയതായിരുന്നു രണ്ടാമത്തേത്.രണ്ടും അഞ്ചുമിനുട്ടില്‍ താഴെമാത്രം ദൈര്‍ഘ്യമുള്ളവ.യൂ ട്യൂബില്‍ നിന്നും ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്ത് എടുത്തത്.ഒരു പക്ഷേ,ഇതിലും നന്നായി പല്ലുകളെക്കുറിച്ചറിച്ച് മനസ്സിലാക്കിക്കൊടുക്കാന്‍ മറ്റൊന്നിനും കഴിയില്ല.  വീഡിയോ കണ്ടു കഴിഞ്ഞയുടനെ കുട്ടികള്‍ ഓരോരുത്തരുടേയും പല്ലുകള്‍ പരസ്പരം പരിശോധിക്കാന്‍ തുടങ്ങി.

ഹൈസ്ക്കൂള്‍ ക്ലാസില്‍ പഠിക്കുമ്പോള്‍,ഒരിക്കല്‍  ഞാനും കൂട്ടുകാരനും ആരുമറിയാതെ ലബോറട്ടറിയില്‍ കയറിയത് ഇപ്പോഴും  ഓര്‍ക്കുന്നു.എപ്പോഴും അടഞ്ഞു കിടക്കുന്ന ആ മുറിക്കുള്ളില്‍ എന്താണെന്നറിയാനുള്ള ജിജ്ഞാസയായിരുന്നു ഞങ്ങളെ അതിനകത്തെത്തിച്ചത്.വലിയ സ്റ്റാണ്ടില്‍ തൂങ്ങി നില്‍ക്കുന്ന മനുഷ്യന്റെ അസ്തികൂടത്തിനുമുന്നില്‍ തെല്ല് ഭയത്തോടെ ഞങ്ങള്‍ നിന്നു.തൊട്ടടുത്തായി മേശപ്പുറത്ത് വെച്ച ഒരു ഉപകരണം ഞങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധയില്‍പ്പെട്ടു. കെല്‍ട്രോണിന്റെ 16mm പ്രൊജക്ടറായിരുന്നു അത്.


"സിനിമ കാണിക്കാനുള്ള ഒരു ഉപകരണമാണിത്."

അതിനെ തൊട്ടുനോക്കിക്കൊണ്ട്  കൂട്ടുകാരന്‍ വിശദീകരിച്ചു.അവന് എന്നെക്കാളും പ്രായവും ലോകപരിചയവും കൂടുതലായിരുന്നു.

അതിനടുത്തായി നിലത്തുവെച്ച ഒരു പെട്ടി ഞങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധയില്‍പ്പെട്ടു.അതില്‍ മൂന്നോ നാലോ ഫിലിം സ്പൂളുകളുണ്ടായിരുന്നു.മേല്‍ക്കൂരയിലെ ഓടുകള്‍ക്കിടയില്‍ സ്ഥാപിച്ച ചില്ലിലൂടെ ഊര്‍ന്നുവീഴുന്ന പ്രകാശത്തിനുനേരെ ഞങ്ങള്‍ ആ ഫിലിം റോളുകള്‍ പിടിച്ചു നോക്കി.അതിലെ അവ്യക്തമായ രൂപങ്ങള്‍ ഇളകിയാടുന്നതുപോലെ ഞങ്ങള്‍ക്കു തോന്നി.


"ഇതു കുട്ടികളെ കാണിക്കാനുള്ള സിനിമയാണ്."ഫിലിം സ്പൂളുകള്‍ തിരികെ പെട്ടിയില്‍ നിക്ഷേപിക്കുന്നതിനിടയില്‍ അവന്‍ പറഞ്ഞു.


"ഞങ്ങളെ സിനിമ കാണിക്കോ?"ആകാംക്ഷയോടെ ഞാന്‍ ചോദിച്ചു.
"ഒരു പക്ഷേ,കാണിക്കുമായിരിക്കും."അവന്‍ പറഞ്ഞു.


ഞങ്ങള്‍ ഈ വിവരം ക്ലാസിലെ കൂട്ടുകാരോടൊക്കെ പറഞ്ഞു.എല്ലാവരും സിനിമകാണുന്നതും സ്വപ്നം കണ്ടിരുന്നു.സിനിമ എന്നാണ് കാണിക്കുന്നതെന്ന് സയന്‍സ് പഠിപ്പിക്കുന്ന അധ്യാപകനോട് ചോദിക്കാന്‍ ഞങ്ങള്‍ക്ക് ധൈര്യമില്ലായിരുന്നു.അങ്ങനെ ഒരിക്കലും സിനിമ കാണാതെ ഞങ്ങളുടെ വിദ്യാലയത്തിലെ മൂന്നു വര്‍ഷവും കടന്നുപോയി.


വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക് ശേഷം പയ്യന്നൂര്‍ കോളജിലെ ജന്തുശാസ്ത്ര ക്ലാസില്‍ ഞങ്ങളുടെ പ്രൊഫസര്‍ ജോണ്‍സി ജേക്കബ്ബ് സാറായിരുന്നു പ്രൊജക്ടര്‍ ഉപയോഗിച്ചുകൊണ്ട് ഞങ്ങള്‍ക്ക് സിനിമകള്‍ കാണിച്ചുതന്നത്.പരിസ്ഥിതി സംബന്ധമായ വിഷയങ്ങളെ ആസ്പദമാക്കിയുള്ള സിനിമകളായിരുന്നു അവ. പ്രൊജക്ടറിന്റെ നേര്‍ത്ത ശബ്ദത്തോടൊപ്പം,ആ സിനിമകളിലെ ദൃശ്യങ്ങളോരോന്നും പ്രിയപ്പെട്ട ആ അധ്യാപകന്‍ പകര്‍ന്നുതന്ന പ്രകൃതി പാഠങ്ങളോടൊപ്പം മനസ്സില്‍ മായാതെ കിടപ്പുണ്ട്.

പറഞ്ഞുവന്നത് ക്ലാസില്‍ പ്രൊജക്ടര്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചാണ്.അന്നത്തെ പ്രൊജക്ടറല്ല ഇന്ന്.ഭാരം തീരെ കുറവ്. കൊണ്ടുനടക്കാനും കൈകാര്യം ചെയ്യാനും എളുപ്പം.മിക്കവാറും എല്ലാ വിദ്യാലയങ്ങളിലും ഈ ഉപകരണമുണ്ട്.ചിലയിടങ്ങലില്‍ രണ്ടോ അതിലധികമോ.എന്നിട്ടും എന്റെ പഴയ വിദ്യാലയത്തിലെ  പ്രൊജക്ടറിന്റെ ഗതിയാണവയ്ക്ക്.അലമാരയിലെ മൂലയില്‍ ആരാലും തൊട്ടുനോക്കാതെ പൊടിതിന്ന് ഒടുങ്ങാന്‍ വിധിക്കപ്പെട്ട ജന്മം.

ഐടിയുടെ സാധ്യതകള്‍ ക്ലാസുമുറിയില്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്താന്‍ ശ്രമിക്കുന്ന ചുരുക്കം ചില അധ്യാപകരെ മാറ്റി നിര്‍ത്തിക്കൊണ്ട് പറയട്ടെ,
പ്രൊജക്ടര്‍ ഉണ്ടായിട്ടും ക്ലാസില്‍  ഉപയോഗിക്കാത്ത അധ്യാപകര്‍ കുട്ടികളോടു ചെയ്യുന്നത് അനീതിയാണ്.പഠനം സുഗമമാക്കാനുള്ള കുട്ടികളുടെ അവകാശത്തെ നിഷേധിക്കലാണത്.


ഐടി പരിശീലനം ഇത്രയും ഗംഭീരമായി നടന്ന മറ്റൊരു സംസ്ഥാനം നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് വേറെയുണ്ടാകില്ല.വര്‍ഷങ്ങളായി അതു നന്നായി തുടര്‍ന്നുകൊണ്ടു വരുന്നു.എന്നിട്ടും അധ്യാപകരുടെ മനോഭാവത്തില്‍ എന്തുകൊണ്ടാണ് മാറ്റം വരാത്തതെന്ന് ഗൗരവമായി ആലോചിക്കേണ്ടതാണ്.പ്രൊജക്ടര്‍ പോലുള്ള ലഘുവായ ഒരു സാങ്കേതികവിദ്യ ക്ലാസുമുറിയില്‍ ഉപയോഗിക്കാനുള്ള കഴിവും മനോഭാവവും നമ്മുടെ അധ്യാപകര്‍ എപ്പോഴാണ് സ്വായത്തമാക്കുക?

വിവിധ വിഷയങ്ങളില്‍ ഓരോ പാഠത്തിനും ആവശ്യമായ മിക്കവാറും വീഡിയോകള്‍ യൂട്യൂബിലും മറ്റും ലഭ്യമാണ്.ഇതില്‍ ഭൂരിഭാഗവും അഞ്ചുമിനുട്ടില്‍ താഴെ മാത്രം ദൈര്‍ഘ്യമുള്ളവ.ക്ലാസ് സമയത്തിനുള്ളില്‍ ഉപയോഗിക്കാവുന്നവ.ഇംഗ്ലീഷിലാണ് എന്നുള്ളത് ഒരു വിഷയമേ ആകുന്നില്ല.ഇതിലെ മനോഹരമായ ദൃശ്യങ്ങള്‍ കുട്ടികളുമായി നന്നായി സംവദിക്കും.കൂടാതെ ഇംഗ്ലീഷ് നിരന്തരമായി കേള്‍ക്കാനുള്ള അവസരവും ഇതു നല്‍കുന്നു.
ഏഴാം ക്ലാസ് സയന്‍സില്‍ നാലാമത്തെ യൂണിറ്റില്‍ (അന്നപഥത്തിലൂടെ..)ഉപയോഗിച്ച അഞ്ചുമിനുട്ടില്‍ താഴെ മാത്രം ദൈര്‍ഘ്യമുള്ള വീഡീയോകളുടെ ലിസ്റ്റ് കാണുക.മുഴുവനും യൂട്യൂബില്‍ നിന്നും ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്തതാണ്.


  • വിവിധതരം ജീവികള്‍ ഇര പിടിക്കുന്നത്-പല്ലി,തവള,മുതല,പാമ്പ്,മരയോന്ത്,സിംഹം,കടുവ,പരുന്ത്......
  • പ്രകാശസംശ്ലേഷണം-അനിമേഷന്‍ വീഡിയോ,ചിത്രം
  • പരാദസസ്യങ്ങള്‍-ചന്ദനം,ഇത്തിള്‍ച്ചെടി,മൂടില്ലാത്താളി
  • ശവോപജീവികള്‍-മോണോട്രോപ്പ,വിവിധതരം കുമിളുകള്‍-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • ജന്തുക്കളിലെ പരാദങ്ങള്‍-പേന്‍,ചെള്ള്,വിര-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • ഇരപിടിയന്‍ സസ്യങ്ങള്‍-വീനസ് ഫ്ലൈട്രാപ്പ്,സണ്‍ഡ്യൂച്ചെടി,പിച്ചര്‍ച്ചെടി-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • മനുഷ്യന്റെ വിവിധതരം പല്ലുകള്‍,ദന്തക്ഷയം,പല്ലിന്റെ ഘടന-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • മനുഷ്യന്റെ ദഹനവ്യവസ്ഥ-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • അമീബയുടെ ആഹാരസമ്പാദനം-വീഡിയോ
  • രക്തം-ഘടന-വീഡിയോ
  • വൃക്കയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • ത്വക്ക്-ഘടനയും ധര്‍മ്മവും-ചിത്രങ്ങള്‍,വീഡിയോ
  • നല്ല ആഹാരശീലങ്ങള്‍-വീഡിയോ
ഇത്രയുമായാല്‍ പാഠം മുഴുവനുമായി.ഇനി ഈ ചിത്രങ്ങളും വീഡിയോകളും എവിടെ,എപ്പോള്‍ പഠനപ്രക്രിയയുടെ ഭാഗമായി ഉപയോഗിക്കണമെന്ന് ആസൂത്രണം ചെയ്താല്‍ മാത്രം മതിയാകും

.പ്രശ്നാവതരണ സമയത്ത് ചിലപ്പോള്‍ ഒരു ഫോട്ടോ ആയിരിക്കും അവതരിപ്പിക്കേണ്ടിവരിക.അല്ലെങ്കില്‍ വീഡിയോയുടെ ആദ്യഭാഗം.പിന്നീട് വിവരശേഖരണ സമയത്ത് വിശദമായി അവതരിപ്പിക്കേണ്ടി വന്നേക്കാം.ചിലപ്പോള്‍ അതിനുശേഷവും.ഇങ്ങനെ പഠനപ്രക്രിയയുടെ വിവിധ ഘട്ടങ്ങള്‍ക്കിടയില്‍ അനുയോജ്യമായ സ്ഥലത്ത് ഉപയോഗിച്ചാല്‍ മാത്രമേ നിശ്ചിതമായ പഠനനേട്ടത്തില്‍ കുട്ടികള്‍ എത്തിച്ചേരൂ.അതുകൊണ്ടാണ് പ്രൊജക്ടര്‍ ക്ലാസുമുറിയില്‍ തന്നെ ഉപയോഗിക്കണമെന്ന് പറയുന്നത്.

പഠനത്തിനുശേഷം കുട്ടികളെ കമ്പ്യൂട്ടര്‍ ലാബില്‍ കൊണ്ടുപോയി വീഡിയോ കാണിച്ചുകൊടുക്കുന്ന ചില അധ്യാപകരെങ്കിലുമുണ്ട്.അവരുടെ ശ്രമം ശ്ലാഘനീയം തന്നെ.ക്ലാസുമുറിയില്‍ വെച്ചുതന്നെ ഈ ഉപകരണം ഉപയോഗിക്കുന്നതിലേക്ക് അവര്‍ പതുക്കെ വളരും എന്നതില്‍ സംശയമില്ല.

ഞങ്ങള്‍ 5,6,7 ക്ലസുകളില്‍ ചുമരില്‍ സ്ക്രീന്‍ ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്.പ്രൊജക്ടര്‍ കണക്ട് ചെയ്യുന്നത് കുട്ടികള്‍ തന്നെയാണ്.അതിന് ഓരോ ക്ലാസിലും രണ്ടുപേരെ ചുമതലപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.അഞ്ചുമിനുട്ട് സമയം കൊണ്ട് കുട്ടികള്‍ ഈ ജോലി ചെയ്തു തീര്‍ക്കും.അധ്യാപകന്‍ ക്ലാസിലെത്തുമ്പോഴേക്കും,ആവശ്യമെങ്കില്‍ ഉപയോഗിക്കാന്‍ പാകത്തില്‍  പ്രൊജക്ടര്‍ തയ്യാറായിരിക്കും.

കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം മുതലാണ് ഞങ്ങള്‍ ഈ ഉപകരണം ക്ലാസുകളില്‍ ഉപയോഗിക്കാന്‍ തുടങ്ങിയത്.അതില്‍പിന്നെ കുട്ടികളുടെ പഠനത്തില്‍ ഗുണപരമായ മാറ്റം കാണാനുണ്ട്.

പ്രൊജക്ടര്‍ ഒരെണ്ണം മാത്രമേ ഇപ്പോഴുള്ളു. ഒന്നുകൂടി വാങ്ങിക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ്.ആറ്,ഏഴ് ക്ലാസുകളിലെ സയന്‍സ്,സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം എന്നീ വിഷയങ്ങളില്‍, മാറിയ പാഠപുസ്തകത്തില്‍ ഇതുവരെ പഠിച്ചുകഴിഞ്ഞ പാഠങ്ങളുടേയും ആറാം ക്ലാസിലെ മുഴുവന്‍ പാഠങ്ങളുടേയും പഠനസാമഗ്രികള്‍ ഞങ്ങളുടെ ശേഖരത്തിലുണ്ട്.ഇത് ആര്‍ക്കുവേണമെങ്കിലും കോപ്പി ചെയ്ത് കൊണ്ടുപോകാം.
കുട്ടികളുടെ പക്ഷത്ത് നിലയുറപ്പിക്കുന്ന,കുട്ടികളെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന,കുട്ടികള്‍ നന്നായി പഠിക്കണമെന്നാഗ്രഹിക്കുന്ന  ഏതൊരധ്യാപകനും ക്ലാസുമുറിയില്‍ ഐടിയുടെ സാധ്യതകള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്താതിരിക്കാന്‍ കഴിയില്ല.



No comments:

Post a Comment